Trưởng Phòng Kinh doanh (Phụ trách Kênh GT & OTC & ETC khu vực Miền Bắc)
CÔNG TY TNHH WIR GROUP
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Quản lý, giám sát và xây dựng mạng lưới kinh doanh theo định hướng từ BGĐ.
- Tiếp nhận các định hướng, chiến lược bán hàng, xây dựng thị trường khu vực Miền Nam từ BGĐ
- Đánh giá thực trạng thông tin thị trường, khu vực được phân công và lập kế hoạch phát triển doanh thu
- Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ kinh doanh theo định hướng phát triển của Công ty
2. Tìm kiếm và phát triển mạng lưới đối tác, mở rộng thị trường cho từng nhãn thị trường ( NH23, Karisma, Intima, Elasten, CH ALpha plus... Củng cố, duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với khách hàng.
- Tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường tại HCM và các Tỉnh Miền Nam
- Xây dựng hệ thống đối tác chiến lược phân phối sản phẩm của Công ty.
- Đảm bảo thể hiện hình ảnh, thương hiệu Công ty thông qua phong cách bán hàng chuyên nghiệp.
- Đề xuất ký duyệt HĐ với đối tác và theo dõi việc thực hiện HĐ bảo vệ quyền lợi khách hàng và uy tín công ty
3. Xây dựng và đề xuất với BGĐ kế hoạch kinh doanh phù hợp cho vùng, khu vực
- Chủ động đề xuất đóng góp ý kiến các chương trình và kế hoạch kinh doanh cho khu vực mình Quản lý
- Chủ động đề xuất tuyển dụng nhân sự tại khu vực mình phụ trách
- Đảm bảo mục tiêu doanh số hàng tháng , quý , năm theo kế hoạch từ BGĐ
4. Quản trị nhân sự hệ thống
- Luôn đảm bảo nguồn nhân sự đầy đủ, sẵn sàng tuyển dụng đào tạo nhân viên mới gia nhập tổ chức
- Quyết đoán, chủ động, báo cáo về thái độ làm việc hiệu quả của nhân viên tại khu vực mình phụ trách. ( Đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên theo phân quyền )
- Hướng dẫn, hỗ trợ định hướng cho các nhân viên trong khu vực triển khai bán hàng cho phù hợp từng địa bàn, từng khách hàng.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên mình quản lý.
- Xây dựng mối đoàn kết, gắn bó giữa các nhân viên, tinh thần đồng đội trong khu vực quản lý
- Tổ chức họp giao ban nhân viên tối thiểu 01 lần/tuần
- Phối hợp với cấp quản lý, bộ phận đào tạo, đề xuất đào tạo kiến thức sản phẩm cho nhân viên, khách hàng kịp thời
5. Phối hợp với phòng kế toán kiểm soát, đốc thúc thu hồi các khoản công nợ bán hàng của kênh, khu vực phụ trách
- Nắm rõ đặc thù đặc tính của khách hàng có công nợ từ đó quyết định cho nợ hay từ chối cho khách hàng nợ
- Đảm bảo công nợ ở mức rủi ro thấp nhất trên toàn khu vực được giao
- Thường xuyên nhắc nhở nhân viên cấp dưới về việc thu hồi công nợ
- Thường xuyên kiểm tra và đột xuất kiểm tra các khoản công nợ hiện có tại địa bàn
6. Phối hợp với phòng Marketing thực hiện các chương trình marketing tại địa bàn
- Thu thập, đánh giá thông tin về đối thủ cạnh tranh, về khách hàng và thị trường liên quan đến sản phẩm của Công ty phối hợp cùng phòng MKT báo cáo BGĐ
- Phối hợp với cấp quản lý trực tiếp, phòng MKT thực hiện, đề xuất các chương trình MKT tại khu vực nhằm mục đích thúc đẩy bán hàng
- Chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho nhân viên thực hiện, phối hợp thực hiện các chương trình MKT tại địa bàn
7. Lập kế hoạch công tác, đề xuất công tác, báo cáo công tác theo qui định
- Lập các kế hoạch công tác theo mẫu và theo qui định khi cần đi công tác ( Cá nhân / Nhân viên trực thuộc )
- Thực hiện chuyến công tác đúng mục đích và hiệu quả
- Thu thập thông tin, báo cáo cấp trên, đưa giải pháp sau chuyến công tác
8. Quản lý số liệu hàng hoá , kết quả kinh doanh của kênh, nhãn & Báo cáo
- Luôn nắm rõ số liệu bán hàng ( Sale in – sale out ) theo từng kênh , Nhãn hàng cho toàn khu vực đến từng nhân viên
- Nắm bắt tồn kho , Date của sản phẩm tồn kho Công ty và ( tồn kho đối tác nếu có )
- Thực hiện báo cáo tuần , tháng , quý , năm cho KV mình quản lý và gủi BGĐ hoặc báo cáo tại các buổi họp giao ban
- Dự kiến số lượng hàng bán cho toàn khu vực và từng địa bàn tháng, quí, năm
- Luôn có giải pháp để thúc đẩy số liệu, doanh số, doanh thu tại khu vực, địa bàn
9. Quản lý tài sản, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp
- Luôn có ý thức tự giác bảo vệ tài sản của doanh nghiệp
- Luôn giữ gìn, bảo quản các trang thiết bị, công cụ làm việc được công ty cấp phát cho nhân sự do mình phụ trách
10. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ ( nếu có )
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
1. Trình độ học vấn
Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế , Quản trị kinh doanh , thương mại …
2. Kiến thức chuyên môn
Am hiểu thị trường dược hoá mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, cách ngành hàng về làm đẹp... đặc biệt có kinh nghiệm về ngành tóc
3. Vi tính
Sử dụng thành thạo các phần mềm Office
4. Ngoại ngữ
Trình độ tiếng Anh giao tiếp tốt
5. Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm quản lý khu vực từ 8 năm trở lên trong ngành hàng tiêu dùng, dược, hoá mỹ phẩm, da liễu . Có mối quan hệ với các đối tác lớn trong ngành ( Key shop, Nhà phân phối, Chuỗi, Phòng Khám/ Bệnh Viện , Bác sĩ..…)
6. Khả năng cần có
- Kỹ năng lãnh đạo , lập kế hoạch và tổ chức thực hiện
- Khả năng giao tiếp , thương thuyết tốt , giải quyết vấn đề
- Khả năng tổ chức đội nhóm
- Có khả năng nhận định, phân tích, đánh giá thị trường
- Có kĩ năng đào tạo, quản lý sắp xếp thời gian khoa học
7. Tố chất cần có
- Trung thực, chủ động sáng tạo
- Trách nhiệm và quyết đoán trong công việc
- Có tính kỷ luật
- Khả năng chịu được áp lực cao
- Đi công tác khi có yêu cầu
THÔNG TIN KHÁC
-
Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
-
Lương: Thỏa thuận cạnh tranh
ứng tuyển ngay
Phòng nhân sự Công ty TNHH WIR GROUP


